Update Mẫu Kịch Bản Telesale Bảo Hiểm Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Những năm gần đây, người dân bắt đầu ý thức được vai trò và tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ. Do đó, nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ ngày càng tăng cao, nhất là trong thời buổi dịch bệnh bùng phát như hiện nay. Đây chính là thời điểm vàng để các công ty bảo hiểm thực hiện các chương trình bán hàng, nâng cao doanh số. Một trong những cách thức bán hàng hiệu quả, đem lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp chính là telesale. Vậy nên, hãy cùng Becare xây dựng mẫu kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ hiệu quả, khiến cho khách hàng gục ngã ngay từ giây đầu tiên nhé!

Hướng dẫn xây dựng kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ chi tiết

Xác định đối tượng khách hàng telesale bảo hiểm 

Để xây dựng kịch bản telesales bảo hiểm nhân thọ hiệu quả, đầu tiên, bạn phải biết khách hàng của mình là ai. Dựa trên những thông tin cơ bản như tên và số điện thoại đã được cung cấp trong dữ liệu, bạn có thể tra ra tài khoản mạng xã hội như Zalo, Facebook của khách hàng…Từ đó, bạn có thể biết được khách hàng mình sắp tư vấn là người như thế nào để có thể xây dựng kịch bản telesale bảo hiểm cho phù hợp.

Tìm hiểu thông tin khách hàng để xây dựng kịch bản telesale phù hợp
Tìm hiểu thông tin khách hàng để xây dựng kịch bản telesale phù hợp

Mở đầu ngắn gọn, ấn tượng

Sau khi xác định được thông tin của khách hàng, việc làm tiếp theo của bạn đó chính là gọi điện tư vấn. Vậy phải mở đầu như thế nào để khách hàng cảm thấy ấn tượng, sẵn sàng bỏ thời gian để nghe bạn tư vấn?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách mở đầu cuộc gọi telesale bảo hiểm nhân thọ sẽ quyết định tới 80% sự thành công của cuộc gọi đó. Vậy nên, khi gọi điện, bạn cần chuẩn bị một lời chào hỏi thật ấn tượng và có thể níu kéo khách hàng trong 5s đầu tiên.

Giới thiệu về giá trị – thông tin sản phẩm khéo léo

Khách hàng đã đồng ý tư vấn, nhiệm vụ tiếp theo của bạn là phải tư vấn sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Lúc này, bạn cần phô diễn khả năng ăn nói ấn tượng của mình, khéo léo truyền đạt nội dung để thu hút khách hàng mà không gây cảm giác nhàm chán, khó chịu.

Tìm hiểu khách hàng qua cuộc gọi telesale bảo hiểm

Trong quá trình tư vấn, đừng quên tương tác, hỏi han tình trạng sức khỏe của khách hàng và gia đình. Từ những thông tin đó, bạn sẽ đưa ra được gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp với vấn đề của họ. Nhờ vậy mà tỷ lệ chốt đơn thành công của bạn cũng sẽ cao hơn.

Tương tác với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu và vấn đề khách hàng đang gặp phải
Tương tác với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu và vấn đề khách hàng đang gặp phải

Bạn có thể sử dụng những câu hỏi Yes/No, những câu hỏi mang chiều hướng tích cực để biết được vấn đề khách hàng đang quan tâm. Trong trường hợp khách hàng phân vân về chi phí bảo hiểm nhân thọ, nhân viên telesales có thể hỏi về con số họ có thể chi trả là bao nhiêu. Đồng thời, đề xuất một số gói sản phẩm phù hợp để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Đề xuất giải pháp và sắp xếp cuộc gặp mặt

Tiếp theo, bạn phải đề xuất với khách hàng một cuộc hẹn gặp để có thể tư vấn, trao đổi rõ hơn với khách hàng.

Bạn có thể mời họ đến tham dự những buổi Chi trả viện phí/ hỗ trợ bảo hiểm nhân thọ hay đề xuất mang tài liệu đến nhà, văn phòng của họ để thuận tiện cho việc tham khảo. Hãy đưa ra một khoảng thời gian nhất định như: “Để không mất nhiều thời gian của chị thì thứ 5 tuần này, em có thể mời chị đi cà phê để trao đổi kỹ hơn. Không biết bữa đó chị có rảnh không ạ?”. Nếu khách hàng nói bận, ngay lập tức, bạn phải hẹn sang một thời gian khác. Tránh để khách hàng tự lựa chọn và liên lạc lại sau.

Lời cảm ơn chân thành khi kết thúc cuộc gọi 

Cuối cùng, đừng quên phải dành lời cảm ơn chân thành đến khách hàng vì đã dành thời gian cho mình. Nếu khách hàng đồng ý với cuộc hẹn gặp, hãy xác nhận thời gian, địa điểm gặp mặt thêm lần nữa và chúc họ một ngày làm việc vui vẻ, hiệu quả.

Cảm ơn khách hàng khi kết thúc cuộc gọi
Cảm ơn khách hàng khi kết thúc cuộc gọi

Gợi ý mẫu kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ hiệu quả nhất hiện nay 

Nếu bạn chưa biết cách telesales bảo hiểm nhân thọ, hãy tham khảo mẫu kịch bản sau đây của chúng tôi:

Nhân viên telesale: Alo, em chào anh Minh ạ!

(Trong trường hợp không biết chính xác tên khách hàng, bạn chỉ cần: “Em chào anh/chị ạ!)

Anh Minh: Tôi đây, ai vậy nhỉ?

Nhân viên telesale: Dạ, em là Hạnh đến từ công ty bảo hiểm ABC. Hiện tại, bên em đang có sản phẩm D rất thú vị mà chị đang quan tâm đấy ạ. Chị cho em xin 3 phút để trao đổi nhanh với mình nhé!

TH1: Khách hàng đồng ý tư vấn 

Nhân viên telesale bảo hiểm sẽ giới thiệu sản phẩm của công ty mình và xây dựng một cuộc hẹn gặp trực tiếp. Khi ấy, bạn sẽ có nhiều cơ hội tư vấn nên sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.

TH2: Khách hàng từ chối tư vấn 

Nhân viên telesale: Em biết công việc của anh rất bận nhưng việc bảo vệ gia đình là cần thiết chị ạ. Em sẽ cố gắng chia sẻ ngắn gọn thôi ạ.

Anh Minh: Hiện tại tôi đang rất bận.

Nhân viên telesale: Vậy em xin phép gọi lại cho anh vào … (đưa ra một khung giờ cụ thể cho khách hàng)

Hoặc: Dạ vâng, em xin phép lưu lại thông tin của anh để lần sau có chương trình phù hợp hơn sẽ liên hệ lại ạ!

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích để bạn xây dựng kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ hiệu quả cho công ty mình. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chinh chiến trong ngành telesale bảo hiểm.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ telesale và chăm sóc khách hàng chất lượng cho doanh nghiệp mình thì đừng bỏ qua Becare nhé! Liên hệ ngay với chúng tôi qua số 0997 528 389 để biết thêm thông tin chi tiết về các gói dịch vụ nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *