Dịch vụ chăm sóc khách hàng và dịch vụ khách hàng luôn bị hiểu nhầm là biểu thị ý nghĩa giống nhau. Thế nhưng liệu có phải vậy? Trong thuật ngữ chuyên ngành, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng là một phạm trù riêng. Quan hệ và chăm sóc khách hàng luôn có những khái niệm riêng nổi bật. Nếu không nắm rõ hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng và dịch vụ khách hàng khác nhau như thế nào; bạn sẽ rất khó quản lý doanh nghiệp. Vậy hệ thống CSKH cụ thể ra sao? Cùng đón xem ngay bạn nhé!
Các khái niệm về dịch vụ chăm sóc khách hàng và dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng được xem là một quá trình tương tác qua lại giữa khách hàng và nhân viên của công ty. Nhân viên sẽ tiến hành hỗ trợ, phục vụ khách hàng cũng như giải quyết được những vấn đề của khách hàng trong suốt quá trình trước – trong và sau khi mua sản phẩm của chính doanh nghiệp đó cung cấp.
Diễn đạt một cách đơn giản thì dịch vụ khách hàng chính là tất cả những dịch vụ được đi kèm. Những dịch vụ này nhằm mục đích là để hoàn thành các giao dịch với các khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, dịch vụ khách hàng cũng giúp đảm bảo cũng như thỏa mãn được những nhu cầu và mong muốn đến từ khách hàng.
Hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì?
So với những dịch vụ khác thì chăm sóc khách hàng sở hữu phạm vi với tầm bao quát rộng hơn. Và đây cũng được xem là hoạt động quan trọng nhất hiện tại mà mỗi doanh nghiệp đều cần phải có.
Mục đích của dịch vụ này là giúp mang đến cho khách hàng được một sự thỏa mãn; cùng với đó là sự hài lòng trong một khoảng thời gian dài trải nghiệm. Và cùng với đó, những công ty cung cấp sản phẩm dịch vụ có thể tiếp cận được với tệp khách hàng đã và đang tiếp tục quyết định sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp trong tương lai.
Không chỉ dừng lại ở đó, thông qua những tệp khách hàng đang có hiện tại; bằng cách khảo sát thường xuyên, các công ty có thể thu hút thêm được thêm những khách hàng tiềm năng khác.
Xét về lâu dài, điều này sẽ tạo thành những nhóm khách hàng trung thành. Khách hàng này sẽ có thể gắn bó lâu dài với những sản phẩm mà công ty bạn cung cấp. Và vì vậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng thường được coi là chiến lược mà các doanh nghiệp đầu tư dài hạn. Và đây cũng chính là cốt lõi góp phần cực kỳ quan trọng trong việc hình thành nên sự thành công của công ty.
Sự khác biệt cơ bản giữa dịch vụ chăm sóc khách hàng và dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng như phân tích ở trên là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, 2 phạm trù này cũng vẫn có được một vài phần tương đồng. Các bạn hãy cùng Becare theo dõi nội dung dưới đây. Mục đích là để các bạn có thể phân biệt được một cách rõ hơn về sự khác biệt giữa 2 dịch vụ này.
Xét về đối tượng khách hàng
Dịch vụ khách hàng sẽ hướng đến những nhóm khách hàng đang sử dụng sản phẩm hay dịch vụ do doanh nghiệp đó cung cấp. Và dịch vụ còn lại sẽ hướng tới cả nhóm khách hàng đã và đang; và cũng sẽ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trong hôm nay và tương lai.
Xét về hoạt động
Dịch vụ khách hàng sẽ giúp giải đáp cũng như hỗ trợ và giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trước – trong và sau khi mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Và dịch vụ chăm sóc khách hàng thì lại không dừng lại việc hỗ trợ, lắng nghe, tương tác và giải quyết; các nhân viên sẽ còn chăm sóc đến cả nhóm khách hàng chưa từng mua sản phẩm hay dịch vụ của họ.
Mục đích của 2 phạm trù này
Dịch vụ khách hàng sẽ có thể giúp làm hài lòng nhóm khách hàng hiện tại; mục đích là để nhận được những sự đánh giá cao. Tuy nhiên, dịch vụ tư vấn khách hàng sẽ là hướng đến mọi nhóm khách hàng. Và mục đích của dịch vụ là sẽ tạo ra được sự hài lòng đối với khách hàng đã trải nghiệm; từ đó giúp thu hút thêm được các khách hàng mới.
Becare – Giải pháp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp
Becare là là doanh nghiệp hoạt động với phương châm cung cấp các giải pháp quản lý và hoạt động tối ưu cho một doanh nghiệp; ví dụ như giải pháp telesale thuê ngoài, tổng đài ảo, cung ứng nhân sự, … Với quy mô hoạt động tầm cỡ và khả năng làm việc chuyên nghiệp; đội ngũ các nhân viên tại Becare luôn nắm bắt được tình hình và mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp.
Becare với thế mạnh hỗ trợ khách hàng trực tiếp trong quá trình điều hành doanh nghiệp; các dịch vụ của Becare cung cấp luôn được vận hành với quy trình bài bản. Các công ty chỉ cần một cú liên hệ; những vấn đề thắc mắc sẽ được phản hồi và giải đáp kịp thời.
Becare cũng được xem như một trợ thủ đắc lực trong lĩnh vực tìm kiếm khách hàng về cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, Becare luôn được tin yêu và nhận được nhiều sự lựa chọn của các khách hàng trung thành.
Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất bạn nhé!