Sáng 21/09/2022, tại TP Hồ Chí Minh, ViHAT Group đã tham dự sự kiện do Rakuten Viber tổ chức với chủ đề “Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”
Tại sự kiện lần này, team Rakuten Viber đã có những chia sẻ về tầm nhìn, kế hoạch và phương hướng kinh doanh của ứng dụng nhắn tin toàn cầu dành cho các chủ doanh nghiệp và nhãn hàng đang hoạt động tại Việt Nam.
Đồng hành cùng sự kiện, ViHAT Group (Đối tác chiến lược của Viber tại Việt Nam) vinh dự tham gia cùng sự có mặt của 3 đại diện, bao gồm:
- Mr. Đinh Thái Hà – CEO ViHAT Group
- Mr. Phan Huỳnh Khánh Duy – Head of eSMS ViHAT Group
- Mr. Phạm Văn Nguyễn Vĩnh – Sales Manager eSMS ViHAT Group
Mở đầu sự kiện, Ms. Lana Macapagal – Trưởng phòng Quan hệ công chúng Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương gửi lời khai mạc sự kiện:
“Với mục đích lan tỏa đến người dùng Viber tại Việt Nam nhiều cơ hội phát triển và bắt kịp xu hướng hội nhập, đồng thời xây dựng một cộng đồng khách hàng sử dụng Viber lớn mạnh trong tương lai, chúng tôi hy vọng những nỗ lực của Viber tại sự kiện ngày hôm nay sẽ mang lại nhiều giá trị ý nghĩa”.
Trong quá trình trao đổi, đại diện Viber khẳng định, việc sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí như một giải pháp để kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã trở nên thông dụng và các cuộc trao đổi với mục đích thương mại cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Ms. Berina Tanovic – Quản lý đối tác cấp cao từ Rakuten Viber đã có những chia sẻ cụ thể về gói giải pháp với 5 tính năng:
- Viber Ads (Quảng cáo trên Viber)
- Viber Stickers (Bộ nhãn dán thương hiệu)
- Viber Branded Lenses (Bộ lọc Viber Lenses)
- Business Messages (Tin nhắn doanh nghiệp)
- Viber Chatbots (Hộp chat tự động)
Theo Ms. Berina Tanovic, mô hình kinh doanh của Viber chưa bao giờ kiếm doanh thu đơn thuần từ quảng cáo. Viber hướng đến một mô hình bền vững tại Việt Nam, tôn trọng tối đa quyền riêng tư của khách hàng cá nhân. Đối với khách doanh nghiệp, đơn vị sẽ có tính phí, nhưng sẽ có hỗ trợ ban đầu, đồng thời sàng lọc kỹ càng những thông tin trước khi đưa đến cho khách hàng.
Trong khuôn khổ sự kiện, Mr. David Hoang – Quản lý Phát triển kinh doanh Việt Nam đã có những phát biểu về những nội dung phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam và những nỗ lực của Viber trong việc xây dựng kết nối vượt trội giữa các doanh nghiệp và khách hàng của mình.
Cụ thể, trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó, các ngành như: Công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (bao gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.
“Mục tiêu của chúng tôi là giúp các thương hiệu, đặc biệt là các SME ở Việt Nam mở rộng cơ sở khách hàng, thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy lợi nhuận mà không gặp bất kỳ giới hạn nào” – Mr. David Tse – Giám đốc cấp cao khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Rakuten Viber nói và nhấn mạnh, việc mở tính năng, ra mắt kênh cho khách hàng doanh nghiệp sẽ không ảnh hưởng đến người dùng cá nhân.
Thông qua sự kiện này, ViHAT – Đối tác chiến lược trực tiếp của Viber tại Việt Nam tin rằng, với những hoạch định và chiến lược ần này, Viber sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, kết nối và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Đưa Viber Marketing trở thành xu hướng Mobile Marketing phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn sở hữu!