Ngày 20/04 vừa qua, sự kiện Toàn Cảnh Thương Mại Điện Tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum – VOBF 2021) với chủ đề “Chuyển đổi từ hôm nay” đã được diễn ra tại Capella Parkview, Số 3 Đặng Văn Sâm, P.9, Q. Phú Nhuận, TP. HCM. Cùng với sự tham gia của hơn một nghìn cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử.
Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức và được bảo trợ bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương. Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt xây dựng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh trực tuyến trong năm 2021 và giai đoạn kế tiếp. Cũng như thúc đẩy đầu tư, hợp tác và phát triển kinh doanh bền vững giữa các doanh nghiệp Việt trên phạm vi toàn quốc.
ViHAT hân hạnh là đơn vị phối hợp truyền thông cho sự kiện và mang đến cho khách hàng nhiều giải pháp công nghệ, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của trong nhằm giúp quảng cáo, truyền thông xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Với các giải pháp như tổng đài thông minh chăm sóc khách hàng đa kênh, giải pháp SMS Marketing chuyên nghiệp, và các dịch vụ tin nhắn thông báo Zalo, Viber,… Thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách mới đến tham gia sự kiện.
Sự kiện năm nay tập trung gồm bốn phiên thảo luận chính CHUYỂN – ĐỔI -TĂNG -TRƯỞNG giúp doanh nghiệp Việt có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về quy trình chuyển đổi số hiện nay.
Mở đầu diễn đàn VOBF 2021, phiên một CHUYỂN chia sẻ về “Chuyển biến thị trường 2021 và nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số“. Đã đưa ra những báo cáo, phân tích chi tiết về thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2020 và dự đoán chuyển đổi 2021. Những động lực thúc đẩy chuyển đổi số cùng những xu hướng nổi bật. Và chuyển đổi hành vi thanh toán của người tiêu dùng.
Phiên thứ hai ĐỔI với nội dung chính “Thay đổi thiết yếu để thích ứng sinh tồn và phát triển” đã mang đến thông tin về tình hình doanh nghiệp quy mô nhỏ và sự phục hồi kinh tế toàn diện. Cũng như thúc đẩy chuyển đổi số trên nền tảng thương mại điện tử, chiến lược xuất khẩu trực tuyến.
Phiên thứ ba TĂNG đã để cập đến việc “Tăng trưởng kinh doanh từ mô hình chuyển đổi mới“, chia sẻ xoay quanh việc tăng trưởng doanh thu với chiến lược New Omnichannel Shopping. Đưa ra chiến lược gia tăng tối đa doanh thu trên mỗi khách hàng tự động.
Cuối cùng, phiên thứ tư TRƯỞNG với nội dung “Phát triển bền vững và sẵn sàng đối diện mọi tình huống trong tương lai” đã nêu lên cách vận hành Omni-channel để bứt phá trong đại dịch. Với những chiến lược để doanh nghiệp phát triển với E-Commerce.
Kết thúc mỗi phiên là phần tọa đàm giữa các diễn giả để trao đổi chi tiết hơn cho từng phần. Đây cũng là cơ hội để người tham dự đặt câu hỏi, nêu ra thắc mắc trong câu chuyện chuyển đổi số.
Thông qua sự kiện Toàn Cảnh Thương Mại Điện Tử Việt Nam 2021 đã mang đến góc nhìn toàn cảnh về chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt. Chuyển đổi số là cả quá trình lâu dài và chuyển đổi “từng góc nhỏ” chớ không thể vội vàng. Để các doanh nghiệp không tụt hậu với những phương thức kinh doanh truyền thống, biến khó khăn thành cơ hội để bứt phá trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Do đó, nên thúc đẩy các doanh nghiệp thay đổi tư duy, thay đổi cách thức vận hành không còn phù hợp với thời đại nhanh chóng chuyển đổi từ hôm nay.